มหาวิทยาลัยราชภัฏ https://ssru.ac.th 10 พ.ย. 2023 มหาวิทยาลัยราชภัฏ รับนักศึกษา ครุศาสตร์ของสวนสุนันทา ค่าเทอมสวนสุนันทา เรียนม.ราชภัฏ ม.ราชภัฏ เว็บสมัครเรียน Top 67 by Merri

ราชภัฏ เดินเล่น ดูพระราชวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ ตำหนัก ราชภัฏสวนสุนันทา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความโด่งดังที่ใครหลายๆคน บางครั้งก็อาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาอย่างดีเยี่ยม แม้กระนั้นทราบหรือไม่ว่าในมหาลัยที่นี้นั้น เคยเป็นหลักที่ประทับและพำนักของ พระบรมวงศ์ศานุสกุล ฝ่ายใน และก็ยังคงอนุรักษ์สถาปัตยกรรม แบบเริ่มแรกไว้ให้คนรุ่นหลังได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย จนกระทั่งมาถึงในตอนนี้

สำหรับ ในวันนี้พวกเรา จะได้โอกาสได้พาไปดูวัง สวนสุนันทา กันดีกว่าและก็ได้เข้าไปชมในพิพิธภัณฑสถานที่ค่อนข้างมีความน่าสนใจ แล้วก็ไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ภายใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดแผนผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างชัดเจน ให้คุณได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน รวมทั้งดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

ก็เลยนับว่านี่เป็นอะไรที่ออกจะ อยากจะชี้แนะให้คุณได้ลองเดินเที่ยว เดินเที่ยว กันดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาชมพระราชพระราชวัง ภายในมหาลัยอีกด้วย ก็เลยเป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างมีความยอดเยี่ยม สำคัญแล้วก็ดีอย่างแน่แท้กับหัวใจสำคัญ กับสิ่งที่ดีรวมทั้งเป็นอะไรที่จะให้คุณได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้เที่ยวชม ม.ราชภัฏ ตรงนี้

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เนื่องจากภายในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบจะทุกหนทุกแห่งเลยทีเดียว ซึ่งสังเกตได้ง่ายๆจากพิพิธภัณฑ์ ที่ให้พวกเรามองหาร้านคาเฟ่อเมชอน รวมทั้งมองไปตรงกันข้ามจะพบพิพิธภัณฑสถานเลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวัง สายสุทธานภา ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างจะดี และเมื่อได้เข้าไปด้านใน ตัวตึกจะเห็นถึงบันไดเวียน และสถาปัตยกรรมต่างๆภายในตำหนัก

ที่ให้มองเห็นถึงความยอดเยี่ยม แล้วก็มีการพัฒนาที่มีการนำเข้ามาจากต่างแดน และก็สถาปัตยกรรมนี้ จะให้ท่านได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แม้กระนั้นยังคงความคลาสสิค และมีความล้ำยุคได้อย่างน่าดึงดูด อย่างยิ่งจริงๆและไม่รู้สึกว่าเมืองไทย ในช่วงนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงมุมมอง ของบ้านเมืองได้ดีอย่างนี้อีกด้วย

โดยต้นเหตุเป็นส่วนประกอบ ที่มีมาอย่างดั้งเดิมรวมทั้งหลายข้อจะสงสัยว่า ในวังนี้ คือตำหนักของคนไหนกันแล้ว ราชภัฏ นั้นเป็นผู้ใดที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติที่ไปที่มา ที่ออกจะน่าดึงดูดจำนวนไม่ใช่น้อย เราไปทำความรู้จักกันก่อนดียิ่งกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา สวนสุนันทา นั้นเริ่ม ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากเที่ยวยุโรป ครั้งที่ 2 จึงมีความประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่ว่าแล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถที่จะสร้างสำนักดังที่กล่าวถึงมาแล้วเสร็จ

ก็เลยทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาถัดมาขอความปรานีเกล้า ให้สร้างต่อจนเสร็จ และสวนสุนันทา จึงกลายเป็นพระราชสำนักฝ่ายใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนกระทั่งรัชกาลที่ 7 อย่างยิ่งจริงๆ

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ตรงนี้เป็นระยะ จนถึงความเคลื่อนไหวการปกครองสวนสุนันทา นับได้ว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นท้ายที่สุด ด้วยเหตุว่าจากนั้นราชสำนัก ฝ่ายใด ไม่จำเป็นที่ต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาต่อมา ภายหลังเปลี่ยนแปลงการปกครอง จึงทำให้สวนสุนันทาจึงแปลงเป็นโรงเรียน ซึ่งมีตึกโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และสถาปัตยกรรม หลายแห่งไม่ว่าจะเป็นทั้งยังพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นยุคแรกๆของเมืองไทยอย่างยิ่งจริงๆ ที่มีการวางแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าเล่าเรียนและก็น่าอนุรักษ์เอาไว้

ภายในตึก มีความน่าสนใจไม่น้อย

หลังจากที่เดินชม ในตัวอาคารรวมทั้งพิพิธภัณฑสถาน ราชภัฏสวนสุนันทา อยู่นานพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะกิน แบบตะวันตก ซึ่งในช่วงนี้เป็นอีกหนึ่งสมัย ที่ประเทศไทยเริ่มที่จะนำเอาส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการกินอาหารแล้ว โดยเหตุนี้ ข้างเจ้านายในสวนสุนันทา จึงเป็นอีกหนึ่งเพศหญิงกรุ๊ปแรก [Redirect Only] ที่ได้เริ่มใช้ช้อนส้อมและก็เริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความทันสมัย

แล้วก็เจ้าฝ่ายในก็เรียกได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นยุคใหม่ รวมทั้งฝึกฝนการใช้ช้อนส้อมได้เป็นอย่างดีรวมไปถึงมรรยาท บนโต๊ะอาหาร ด้วยเหตุว่าพระราชพิธีสำคัญ จากแขกบ้านแขกเมือง ก็เลยทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ค่อนข้างจะมีประวัติศาสตร์ ภูมิหลังที่นาน ที่ให้คุณได้ซาบซึ้ง ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศและก็การเปลี่ยนแปลงของเมืองไทย ได้มากพอสมควรรวมทั้งมีความน่าดึงดูดใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆเหล่านี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงคือ ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างจำลองขึ้นมาจากยุคสมัยนั้น ที่ให้มองเห็นถึงการนำเข้ามาได้เป็นอย่างดี และก็รูปลักษณ์ภายนอกราวกับ กับปัจจุบันเลยแต่โดยรวมแล้ว ก็พูดได้ว่าให้อาจจะความคลาสสิค แม้ว่าจะเป็นของจำลองแต่ว่าก็ดูเหมือนว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจในเรื่อง การพัฒนา แล้วปรับสมัยปรับยุคของตน ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเที่ยวเดินเล่นชมวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย ราชภัฏ สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ออกจะสร้างความเพลิดเพลิน บันเทิงใจไม่น้อยโดยเฉพาะในบทความของเรานั้น เป็นเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่บอกถึงส่วนประกอบ โดยรวมข้างในอาคารแล้วก็สิ่งของที่คนเขียนเห็นแล้ว มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อยแม้กระนั้นบอกแล้วว่าถ้าเกิดท่านได้มาเอง ควรต้องได้บรรยากาศที่ค่อนข้างจะสร้างไม่เหมือนกันไม่น้อย แล้วก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะดีเยี่ยมที่สุด และยอดเยี่ยมอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV